Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Thương hiệu xe ô tô nào chiếm trọn tình sự tín nhiệm của người dùng?


Toyota trở thành bá chủ tại 26 trên tổng số 43 quốc gia châu Phi. Tại Australia, quốc gia lớn nhất châu Đại Dương cũng dành sự quan tâm lớn cho thương hiệu này.


Theo thống kê mới nhất của tờ Topspeed, từ khóa về thương hiệu xe hơi được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google đã thuộc về hãng ô tô Toyota.

Nếu là một người quan tâm tới lĩnh vực xe hơi, chắc hẳn ai cũng biết trong vài năm trở lại đây, Toyota đang là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, theo sau là các đối thủ Volkswagen và GM. Tuy nhiên, bán được nhiều xe không có nghĩa sẽ được biết đến rộng rãi. Đó chỉ đơn thuần là quan hệ cung-cầu, mà cầu ở đây bao gồm rất nhiều yếu tố, trong đó có mức giá và sự sẵn có.

Nghiên cứu được tờ TopSpeed thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 4/2014-3/2015. Kết quả cho thấy Toyota “thống trị” các thị trường Bắc Mỹ. Đây là thực tế hoàn toàn trái ngược với trước đó, khi báo cáo về xu hướng tìm kiếm trên Google được công bố trong đó có danh sách các thương hiệu ôtô. Toyota chỉ đứng thứ 4 trong khi đứng đầu là Ford. Jeep và Dodge lần lượt chiếm hai vị trí tiếp theo…

Tại Mỹ, về tổng thể, Toyota vẫn là người giành chiến thắng nhưng nếu xem xét kỹ hơn, hãng xe hơi lớn nhất thế giới chỉ được tìm kiếm nhiều nhất tại 24 trong số 51 tiểu bang được nghiên cứu. Toyota chủ yếu nhận được nhiều sự quan tâm trên Internet tại khu vực phía Nam, phía Đông, phía Tây. Trong khi khu vực trung tâm và phía bắc, ưu thế lại thuộc về Ford.



Tại châu Âu, Toyota không được quan tâm như các thương hiệu đến từ Đức. Có tới 27 trên tổng số 46 quốc gia tại lục địa già dành sự quan tâm đến các nhà sản xuất Đức, trong đó, BMW độc chiếm ngôi vị tại 10 nước. Chỉ có tại 7 nước ở khu vực này BMW, Audi, Mercedes và VW không đứng top mà bị thay thế bởi Tesla, Volvo hay Ferrari.

Không quá ngạc nhiên khi châu Á là địa bàn phủ sóng của các nhà sản xuất Nhật Bản như Toyota hay Honda. Bên cạnh đó, Hyundai cũng là cái tên được quan tâm tại các quốc gia thuộc Liên Xô cũ như Azerbaijan hay Kazakhstan.

New Zealand lại ưa chuộng Mitsubishi khi sử dụng công cụ của Google, trong khi thị trường Ấn Độ thuộc về Hyundai và Honda. Tại thị trường ôtô số 1 thế giới Trung Quốc nơi Google chưa được sử dụng rộng rãi, hãng xe điện Tesla là thương hiệu xe hơi phổ biến nhất.


Như đã đề cập, mặc dù giữa doanh số và việc được biết đến nhiều không có mối liên hệ trực tiếp với nhau nhưng điều đó không thể phủ nhận được việc Toyota đã xây dựng được cho mình một sức mạnh thương hiệu vượt trội. Không chỉ tại Mỹ hay Bắc Mỹ mà trên toàn thế giới, Toyota khẳng định sức mạnh của mình từ chất lượng, sự tin cậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá cả phải chăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét